Search

นิวยอร์ก เตรียมคลายล็อกดาวน์ระยะที่ 3 ในวันที่ 6 ก.ค.นี้ - ช่อง 7

nycpolitic.blogspot.com
สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทั่วโลก ตอนนี้มีผู้ติดเชื้อพุ่งสูงถึง 9.6 ล้านคน เสียชีวิตมากกว่า 4.8 แสนคน โดยสหรัฐอเมริกา มียอดผู้ติดเชื้อสะสมสูงสุดในโลกกว่า 2.4 ล้านคน และมีผู้เสียชีวิตสูงสุดกว่า 124,000 คน   

นายกเทศมนตรีนครนิวยอร์ก ของสหรัฐฯ เปิดเผยว่า นครนิวยอร์ก กำลังจะเข้าสู่การคลายล็อกดาวน์ระยะที่ 3 ในวันที่ 6 กรกฏาคมนี้ โดยทางการจะเปิดสนามกีฬาต่าง ๆ เช่น สนามบาสเกตบอล, เทนนิส และวอลเลย์บอล ให้ประชาชนได้มาออกกำลังกาย นอกจากนี้ ทางการนิวยอร์ก จะอนุญาตให้ธุรกิจอีกหลายประเภทกลับมาเปิดทำการอีกครั้ง โดยจะประกาศแนวทางการคลายล็อกดาวน์ระยะที่ 3 ในวันพรุ่งนี้

ส่วนผู้ว่าการรัฐเท็กซัส ประกาศยกเลิกการคลายล็อกดาวน์ระยะที่ 3 หลังจากที่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่วันละกว่า 5,000 คน ตลอด 3 วันที่ผ่านมา แต่อย่างไรก็ตาม ภัตตาคาร, บาร์, ศูนย์การค้า และธุรกิจอื่น ๆ ที่ได้รับอนุญาตให้เปิดทำการในการคลายล็อกก่อนหน้านี้ จะยังคงได้เปิดทำการต่อไป แต่ต้องปฎิบัติตามข้อบังคับของสำนักงานสาธารณสุขของรัฐ อย่างเคร่งครัด
 
ทางการฝรั่งเศส เปิดหอ "ไอเฟล" สิ่งก่อสร้างที่โด่งดังที่สุดในกรุงปารีส เมื่อวานที่ผ่านมา หลังจากปิดไปนานถึง 104 วัน เนื่องจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 แต่จะมีการเปิดเฉพาะชั้นที่ 1 และ 2 เท่านั้น ส่วนชั้นที่ 3 หรือชั้นบนสุด จะยังคงปิดทำการ รวมทั้งจะมีการจำกัดจำนวนผู้เข้าชม และผู้เข้าชมต้องสวมหน้ากากอนามัยอย่างเคร่งครัด นอกจากนี้ ทางการฝรั่งเศส เตรียมจะเปิดพิพิธภัณฑ์ศิลปะ "ลูฟวร์" ในกรุงปารีส ในวันที่ 6 กรกฏาคมนี้ ตามมาตรการเปิดภาคธุรกิจท่องเที่ยวของรัฐบาลฝรั่งเศส

คณะกรรมาธิการสำนักงานด้านการแพทย์แห่งยุโรป หรือ อีเอ็มเอ อนุมัติให้กลุ่มประเทศสมาชิกสหภาพยุโรป หรือ อียู 27 ประเทศ ใช้ยา "เรมเดซิเวียร์" ของบริษัท กิลเลียด ไซแอนเซส จากสหรัฐฯ ในการรักษาผู้ป่วยโรคโควิด-19 และผู้ที่ป่วยจากอาการปอดบวม ที่มีอายุ 12 ปีขึ้นไป ซึ่งเหลือเพียงการรับรองจากคณะกรรมาธิการยุโรปในขั้นสุดท้าย ที่จะมีขึ้นในสัปดาห์หน้า ก็จะทำให้แพทย์ทั่วยุโรปสามารถสั่งจ่ายยา "เรมเดซิเวียร์" เพื่อใช้รักษาผู้ป่วยโรคโควิด-19 ในกลุ่มชาติสมาชิกของอียูได้

สำหรับค่าใช้จ่ายการใช้ยา "เรมเดซิเวียร์" ในยุโรป ยังไม่เป็นที่แน่ชัดในเวลานี้ แต่ที่สหรัฐฯ คาดว่า จะมีค่าใช้จ่ายสูงถึง 157,000 บาท ต่อคอร์สการรักษา

เจ้าหน้าที่สาธารณสุขของรัฐซาน ลุยส์ โปโตซี่ ประเทศเม็กซิโก เปิดเผยว่า ทารกแฝด 3 คน ซึ่งเป็นเพศชาย 2 คน และหญิง 1 คน ที่ถูกพบว่าติดเชื้อโควิด-19 ทั้งสามคน หลังจากถือกำเนิดเมื่อวันที่ 17 มิถุนายนที่ผ่านมา ตอนนี้มีอาการทรงตัว และค่อย ๆ มีพัฒนาการมากขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่คาดว่า จะสามารถส่งเด็กทารกทั้ง 3 คนให้กับพ่อแม่ของพวกเขาได้ในเร็ว ๆ นี้

ทั้งนี้ พ่อแม่ของเด็กทารกแฝด 3 เข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 แล้ว และไม่พบว่ามีเชื้อแต่อย่างใด ซึ่งทางการเม็กซิโก ยอมรับว่า ไม่เคยมีกรณีแบบนี้เกิดขึ้นมาก่อน




June 26, 2020 at 09:04AM
https://ift.tt/2ZdYe2K

นิวยอร์ก เตรียมคลายล็อกดาวน์ระยะที่ 3 ในวันที่ 6 ก.ค.นี้ - ช่อง 7

https://ift.tt/2XDWT5R


Bagikan Berita Ini

0 Response to "นิวยอร์ก เตรียมคลายล็อกดาวน์ระยะที่ 3 ในวันที่ 6 ก.ค.นี้ - ช่อง 7"

Post a Comment

Powered by Blogger.