Search

ผู้ว่านิวยอร์ก ซัด รัฐบาลสหรัฐ ไร้น้ำยาในการรับมือโควิด19 - Bright Today

nycpolitic.blogspot.com

เมื่อ 16 ก.ค. ที่ผ่านมา นาย แอนดรูว์ คัวโม ผู้ว่าการรัฐนิวยอร์กของสหรัฐ เผยถึง รัฐบาลสหรัฐ ว่า ไร้ความสามารถ เหตุจากความล้มเหลวในการรับมือกับสถานการณ์โควิด19 ในนิวยอร์ก ทำให้เมื่อเดือนมีนาคม นิวยอร์ก กลายเป็นศูนย์กลางการแพร่ระบาดในประเทศครั้งแรก

คัวโม ได้แสดงความคิดเห็นต่อรายงานฉบับใหม่ของ ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรค (CDC) ของสหรัฐฯ ซึ่งบ่งชี้ว่า เมื่อรัฐบาลได้บังคับใช้ข้อจำกัดการเดินทางระหว่างสหรัฐฯ และยุโรป นิวยอร์กก็พบผู้ป่วยที่มาจากต่างประเทศและที่ติดเชื้อในระดับชุมชนไปก่อนแล้ว โดยสหรัฐฯ จำกัดการเดินทางจากยุโรปเมื่อวันที่ 13 ม.ค. และนครนิวยอร์กตรวจพบการติดเชื้อในระดับชุมชนเป็นวงกว้างภายในวันที่ 15 มี.ค. อีกทั้งรายงานยังเผยอีกว่า ไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ที่กระจายอยู่ในนิวยอร์ก มีลักษณะคล้ายกับสายพันธุ์ที่แพร่ระบาดในยุโรป อย่างเห็นได้ชัด ไม่ใช่จีน โดยเขาได้กล่าวในที่ประชุมทางไกลว่า “ประธานาธิบดีชอบอวดอ้างว่าข้อจำกัดของเขามีประสิทธิภาพ แต่ข้อมูลจากศูนย์ฯกลับบอกว่าการประกาศใช้ข้อจำกัดนั้นสายเกินไป”

กูรูลงทุนสหรัฐฯวิเคราะห์ เศรษฐกิจจีน ฟื้นตัวต่อเนื่องกราฟรูปตัว V

เจอเหมือนกัน! กัมพูชา พบ 2 นักการทูตสหรัฐฯ ติดเชื้อโควิด 19

คัวโม กล่าวว่า “ผมคิดว่าในนามของรัฐบาลกลางแล้ว พวกเขาล้มเหลวอย่างมาก เพราะนี่เป็นงานของพวกเขา รัฐบาลล้มเหลวในงานนี้ แต่พวกเขายังคงไม่ปฏิบัติงานโดยยึดหลักวิทยาศาสตร์อีก”

เขาได้ระบุอีกว่า “การไร้ซึ่งความสามารถของรัฐบาลกลางจะทำร้ายนิวยอร์กเป็นครั้งที่ 2 เมื่อไวรัสระบาดหนักขึ้นในรัฐอื่นๆ และหวนกลับมาที่นิวยอร์ก นั่นคงเปรียบเสมือนเคราะห์ซ้ำกรรมซัด”

คัวโมได้ทิ้งท้ายไว้ว่า ตอนนี้สหรัฐฯ กำลังต่อสู้กับ ไวรัสการแบ่งฝักแบ่งฝ่ายของอเมริกาและรัฐบาลที่ไร้ความสามารถ ซึ่งเป็นไวรัสที่ร้ายแรงและน่ากลัวยิ่งกว่าโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่อีก การจะต่อกรกับไวรัสเหล่านี้จำเป็นต้องพึ่งพาความร่วมมือร่วมใจทั้งจากประชาชนและรัฐบาลที่มีความสามารถ ซึ่งเราไม่มี

พุ่งไม่หยุด! สหรัฐฯ พบป่วย โควิด19 รายใหม่ 77,000 คนในวันเดียว ทำลายสถิติอีกแล้ว




July 19, 2020 at 05:00PM
https://ift.tt/3eImO1M

ผู้ว่านิวยอร์ก ซัด รัฐบาลสหรัฐ ไร้น้ำยาในการรับมือโควิด19 - Bright Today

https://ift.tt/2XDWT5R


Bagikan Berita Ini

0 Response to "ผู้ว่านิวยอร์ก ซัด รัฐบาลสหรัฐ ไร้น้ำยาในการรับมือโควิด19 - Bright Today"

Post a Comment

Powered by Blogger.